เทคโนโลยี Cryptocurrency และ Blockchain: อนาคตของเงิน

การสำรวจธุรกรรม Bitcoin ยังทำให้เรารู้จักกับแนวคิดของการกระจายอำนาจ คำว่าการกระจายอำนาจหมายถึงการแลกเปลี่ยนเกิดขึ้นโดยตรงระหว่างสองฝ่าย โดยต้องมีการแจ้งเตือนเพื่อการตรวจสอบหรือการอนุมัติจากบุคคลที่สาม

การพัฒนาบล็อกเชนในตอนแรกถือเป็นเทคโนโลยีพื้นฐานและกรอบการทำงานสำหรับธุรกรรม Bitcoin อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลาผ่านไป มันก็กลายเป็นเทคโนโลยีกระแสหลัก Blockchain มีแอปพลิเคชั่นมากมายและถ่ายโอนฟังก์ชันการทำงานไปยัง Bitcoin และสกุลเงินดิจิตอลอื่น ๆ ดังนั้น หากคุณวางแผนที่จะลงทุนใน Bitcoin คุณต้องสำรวจแง่มุมการพัฒนาและช่องทางของบล็อคเชนด้วย

ภาพรวมโดยย่อของบล็อคเชน
หากคุณยังใหม่กับ blockchain บทความส่วนนี้ช่วยให้คุณเข้าใจได้ เมื่อพูดถึงบล็อคเชน มันเป็นเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภทแบบกระจาย หรือบล็อคเชนเป็นกรอบการกระจายอำนาจ Blockchain ช่วยเริ่มต้นการทำธุรกรรมระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย รูปแบบการแลกเปลี่ยนแบบดั้งเดิมนั้นขึ้นอยู่กับแพลตฟอร์มของบุคคลที่สามเสมอ แพลตฟอร์มนี้เป็นจดหมายยืนยันการทำธุรกรรมที่ถูกต้อง ในการดำเนินการนี้ ผู้ใช้จะต้องชำระค่าธรรมเนียมบางอย่างในรูปแบบของค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมหรือค่าธรรมเนียมการดำเนินการ

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ตรงกันข้ามกับบล็อคเชนก็คือ เนื่องจากไม่มีการพึ่งพาบุคคลที่สาม ธุรกรรมจึงดำเนินการได้เร็วขึ้น และไม่มีค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมหรือค่าธรรมเนียมที่ต้องชำระ นอกจากนี้ยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย ด้วยเหตุนี้เองที่บริษัทต่างๆ จึงกำลังพิจารณาใช้รูปแบบการซื้อขายนี้

ทำไมต้องเลือกบล็อคเชน? เหตุผลที่สำคัญที่สุดอธิบาย
บทความนี้ในส่วนนี้จะแสดงรายการคุณลักษณะที่ทำให้บล็อกเชนแตกต่างจากเทคโนโลยีร่วมสมัยอื่นๆ อ่านต่อเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม!

แพลตฟอร์มแบบเปิดแต่ปลอดภัย – ความปลอดภัยทางดิจิทัลเป็นหนึ่งในข้อกังวลอันดับต้นๆ สำหรับทุกองค์กร ด้วยความนิยมและการใช้อินเทอร์เน็ตที่เพิ่มมากขึ้น ยังคงมีข้อมูลจำนวนมากในโลกเสมือนจริง แม้ว่าองค์กรต่างๆ จะใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยที่ชัดเจนเพื่อรับรองความปลอดภัยทางดิจิทัล แต่ความจริงก็คือยังไม่เพียงพอ แฮกเกอร์และการละเมิดข้อมูลที่เพิ่มขึ้นบ่งบอกถึงช่องโหว่ในระบบ

หรือเมื่อเราพูดถึงบล็อคเชน มันจะมีการกระจายอำนาจอย่างสมบูรณ์ และข้อมูลจะถูกเข้ารหัส และในการถอดรหัสนั้น เราจะต้องมีสิทธิ์เข้าถึงระบบคอมพิวเตอร์ระดับไฮเอนด์ นอกจากนี้แฮกเกอร์จะเจาะระบบได้ยาก ทั้งหมดนี้ช่วยเพิ่มความปลอดภัย

การประมวลผลที่เร็วขึ้น – เราอาศัยอยู่ในโลกดิจิทัลที่การทำธุรกรรมใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาทีในการดำเนินการให้เสร็จสิ้น อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันบริษัทต่างๆ กำลังมองหาการดำเนินการที่รวดเร็วยิ่งขึ้น เมื่อพูดถึงบล็อคเชน ยังไม่มีบุคคลที่สามที่เกี่ยวข้องกับการตรวจสอบและอนุมัติธุรกรรม ในทางตรงกันข้าม ในส่วนของบล็อคเชนนั้น ไม่มีสิทธิ์ของบุคคลที่สาม ซึ่งจะช่วยลดความล่าช้าและความหน่วง ในที่สุดมันก็เพิ่มความเร็วในการทำธุรกรรม

การลดต้นทุน – ทุกองค์กรมุ่งหวังที่จะใช้สื่อที่สามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายได้เสมอ ควรทำโดยไม่กระทบต่อคุณภาพงานและผลผลิต ด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน กระบวนการทางธุรกิจจะมีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ การกำจัดการแทรกแซงจากบุคคลที่สามสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานขององค์กรได้ ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนโดยรวม

การติดตามข้อมูล – การติดตามข้อมูลจะง่ายขึ้นในบล็อคเชน ด้วยเหตุนี้เองที่ทำให้บล็อคเชนได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในหมู่บริษัทห่วงโซ่อุปทานและโลจิสติกส์ เมื่อเราพูดถึงบล็อคเชน มันจะช่วยให้เห็นภาพรวมที่สมบูรณ์ของความถูกต้องของผลิตภัณฑ์ตลอดจนความน่าเชื่อถือขององค์กร ซึ่งจะช่วยสร้างความไว้วางใจโดยรวมในระบบ

ความสามารถทั้งหมดนี้ของเทคโนโลยีบล็อกเชนอาจสะท้อนให้เห็นเพิ่มเติมใน Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ ที่ทำงานบนเฟรมเวิร์กนี้ ในบรรดารูปแบบสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับความนิยมทั้งหมด การซื้อขาย Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลนั้นได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่นักลงทุนทางการเงิน ปัจจุบันมีองค์กรมากกว่า 15,000 แห่งที่รับชำระเงินด้วย Bitcoin และกำลังจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของเศรษฐกิจกระแสหลัก ดังนั้น หากคุณกำลังวางแผนที่จะลงทุนที่จะให้ผลตอบแทนที่ดีในอนาคต ตอนนี้ก็ถึงเวลาลงทะเบียนบนแพลตฟอร์มการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล และเริ่มการซื้อขายเพื่อเข้าสู่การซื้อขายและการซื้อขายเงินหยวนดิจิทัล